5. เอกสารมีจำนวนมาก ทำให้การจัดเก็บไม่เป็นระเบียบ
ปัญหาระหว่างแผนกที่เกี่ยวข้องกัน
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกประชาสัมพันธ์
- แผนกบัญชีไม่สามารถทราบได้ว่า แผนกประชาสัมพันธ์จ่ายค่าโฆษณาไปเท่าไหร่
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกจัดซื้อวัตถุดิบ
- แผนกบัญชีไม่ทราบค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อวัตถุดิบที่แน่นอน เพราะในบางครั้งค่าใช้จ่ายในการซื้อ ไม่เท่ากัน
- แผนกบัญชีไม่ได้รับใบเสร็จค่าจัดซื้อวัตถุดิบ
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกการขาย
- แผนกบัญชีทำรายการขายสินค้าไม่ถูกต้องเพราะแผนกการขายสรุปยอดสินค้าผิด
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่า แผนกการขาย ขายสินค้าได้เท่าไร
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่าสินค้าเหลือเท่าไร
ปัญหาระหว่างแผนกจัดซื้อวัตถุดิบกับแผนกบัญชี
- ถ้าหากแผนกบัญชีไม่ส่งเงินให้แผนกจัดซื้อวัตถุดิบ ก็ไม่มีเงินไปซื้อวัตถุดิบ
- การเบิกเงินในการจัดซื้อวัตถุดิบล่าช้า
ปัญหาระหว่างแผนกจัดซื้อวัตถุดิบกับแผนกผลิต
- แผนกจัดซื้อวัตถุดิบ ทำการจัดซื้อวัตถุดิบล่าช้าทำให้การผลิตเกิดความล่าช้า
ปัญหาระหว่างแผนกจัดซื้อวัตถุดิบกับแผนกการขาย
- แผนกการขายไม่แจ้งยอดสินค้าที่เหลือให้แผนกจัดซื้อวัตถุดิบทราบ ทำให้ไม่ทราบจำนวนการจัดซื้อ วัตถุดิบ
ปัญหาระหว่างแผนกผลิตกับแผนกการขาย
- แผนกการขายไม่แจ้งจำนวนสินค้าคงเหลือให้แก่แผนกผลิตทำให้แผนกผลิตไม่ทราบจำนวนของที่ เหลืออยู่
- แผนกผลิตไม่ทราบจำนวนสินค้าที่ต้องผลิต หากแผนกการขายไม่แจ้งสินค้าคงเหลือ
ปัญหาระหว่างแผนกผลิตกับแผนกคลังสินค้า
- แผนกผลิตไม่ทราบจำนวนสินค้าที่เหลือในคลังสินค้า หากแผนกคลังสินค้าไม่แจ้งให้ทราบ
ปัญหาระหว่างแผนกคลังสินค้ากับแผนกผลิต
- แผนกผลิตสินค้าผลิตสินค้าล่าช้าทำให้คลังสินค้ามีสินค้าไม่เพียงพอในการสต็อกสินค้า
ปัญหาระหว่างแผนกคลังสินค้าและการขาย
- แผนกคลังสินค้า สต๊อกสินค้าไม่พอ หากแผนกการขายไม่แจ้งสินค้าคงเหลือให้แผนกคลังสินค้าทราบ
ปัญหาระหว่างแผนกการขายกับแผนกผลิต
- แผนกการขายไม่มีสินค้าที่จะจำหน่ายเนื่องจากแผนกการผลิตผลิตสินค้าได้ล่าช้า
สรุปปัญหาทั้งหมดของบริษัท
1. การค้นหาเอกสารระหว่างการทำงานหรือค้นหาย้อนหลังทำได้ยาก
2. เอกสารเกิดการสูญหายได้ง่าย
3. ข้อมูลอาจเกิดการซ้ำซ้อนได้
4. อาจเกิดข้อผิดพลาดในการคิดบัญชีรายรับ-รายจ่าย
5. ออกจากงานโดยไม่มีสาเหตุ ไม่แจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้า
6. ตรวจสอบวันลา หยุด ของพนักงานทำได้ยาก
7. ไม่ทราบเวลาเข้า - ออก ของพนักงาน ง่ายต่อการปลอมแปลงลายเซ็น
8. การจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละคนอาจตกหล่น
9. การสั่งซื้อวัตถุดิบอาจจะเกิดการผิดพลาด
10.ได้วัตถุดิบมาไม่ตรงตามความต้องการ
11. วัตถุดิบบางตัวมีราคาค่อนข้างสูงทำให้ไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้
12. บิลสินค้าอาจจะไม่ถูกต้องตามต้องการ ก่อให้เกิดความเสียหาย
13. การผลิตสินค้าไม่ทันกำหนดการส่ง
14. บรรจุภัณฑ์ไม่เพียงพอต่อการผลิต
15. หากแก้ปัญหาไม่ตรงจุด อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้
16. สินค้าไม่ได้คุณภาพตามที่กำหนดไว้
17. การตรวจสอบอาจเกิดข้อผิดพลาด
18. ไม่รู้ว่าสินค้าที่ต้องการมีเท่าใด
19. ใช้เวลาตรวจสอบสินค้าคงเหลือนาน
20. เอกสารมีจำนวนมาก ทำให้การจัดเก็บไม่เป็นระเบียบ
21. การค้นเอกสารอาจจะยาก เพราะเอกสารมีจำนวนมาก
22. ข้อมูลของลูกค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง เช่น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์
23. เป้าหมายของบริษัทไม่เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า
ปัญหาและความเกี่ยวข้องกับระบบงาน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น